Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

TP HCM 'giãi bày' việc giao nhà đất cho Vũ 'nhôm'

Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM Võ Văn Hoan thừa nhận mang một số mặt bằng nhà, đất, công sản ở TP HCM đã được giao cho Vũ "nhôm".

Ngày 2/5, tư vấn báo chí về các mặt bằng công sản tại TP HCM đã được ủy quyền Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết vụ Vũ nhôm là 1 vụ án lớn, trọng điểm của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan giải bày về vụ Vũ "nhôm"

Ông Hoan thừa nhận tại TP HCM với 1 số mặt bằng nhà, đất đã được ủy quyền Vũ "nhôm". Tuy nhiên, những tài sản công này do các Bộ ngành Trung ương điều hành. Do đó, thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất thuộc về các cơ quan Trung ương và cấp cao hơn.

UBND TP HCM chỉ có 2 nhiệm vụ liên quan là quản lý quy hoạch tiêu dùng đất và tham mưu việc giám định giá.

"Vụ việc can dự đến Vũ "nhôm" ko phải thành phố ko có bổn phận mà thẩm quyền của tỉnh thành chỉ tới vậy", ông Hoan thanh minh.

Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm"

Chánh Văn phòng UBND TP HCM cũng cho hay những quy định về đánh giá giá nhà đất công sản đang tồn tại đầy đủ lỗ hổng luật pháp dễ bị các đối tượng lợi dụng để trục lợi.

Đơn cử như việc thẩm định giá quy định phải tham chiếu giá bán của 3 bất động sản liền kề có nhà đất đang xem xét. Việc tham chiếu không phải khi nào cũng thực hành được nên dễ bị các đối tượng lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét