Sau lúc mô phỏng quán cà phê dân tộc của Chu Thảo hoạt động hơn nửa năm, phổ thông đứa ở địa phương khác đã đề xuất cô nhượng quyền nhãn hiệu.
Chào đời và to lên ở thức giấc Cao Bằng, lúc xuống Hà Nội để học, Chu Thảo - một cô gái dân tộc sinh năm 1991, đã nuôi mơ ước khởi nghiệp trong khoảng chính bản sắc độc đáo của quê hương.
phổ thông lần Thảo gặp ánh mắt kỳ thị trong khoảng những người quanh đó lúc biết cô là người dân tộc. Nhưng ở thời khắc chậm tiến độ, Thảo biết cô chưa đủ kinh nghiệm để bắt tay triển khai mơ ước buôn bán.
Ngay trong khoảng thời sinh viên, Chu Thảo đã ủ ấp ý tưởng kinh doanh dựa trên bản sắc độc đáo của quê hương. Ảnh: Chu Thảo
Năm thứ hai đại học, Thảo bắt đầu tập buôn bán bán hàng online. Từ suy nghĩ kiếm tiền tự nuôi bản thân và đỡ phải lấy tiền của mẹ, Thảo nhanh chóng phát triển thành cô sinh viên "rủng rỉnh" tiền trong lớp, độc lập được vốn đầu tư.
chia sẻ về công việc thời sinh viên, Thảo nói: "Cách đây 8 năm, phong trào bán hàng online chưa nở nộ như hiện tại. Tôi rất nhiều độc quyền bán hàng online cho khách nên thu nhập khá ổn."
phải chăng nghiệp đại học, Thảo tự mở shop bán xống áo ngay giữa thành phố Cao Bằng. Năm 2017, trong 1 lần dò hỏi thị trường để mở mang cửa hàng áo xống, cô tậu được mặt bằng "đắc địa"giữa trọng tâm thị thành Cao Bằng.
Du khách là đối tượng chính mà quán cà phê Tộc hướng tới. Ảnh: Chu Thảo
"Ý tưởng mở quán Tộc cà phê xuất hiện trong khoảng rất lâu trong suy nghĩ của tôi. Bản thân tôi luôn muốn khiến việc gì ngừng thi côngĐây để duy trì bản sắc dân tộc như đa dạng mô hình buôn bán ở Sapa, Hà Giang. Hồi ấy ý tưởng của tôi rất mơ hồ. Lúc tìm ra mặt bằng, tôi quyết định hiện thức hóa giấc mơ", Thảo cho biết.
bên cạnh đó, dự kiến khởi nghiệp sở hữu quán cà phê của Thảo ngay tức khắc vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè. Cô kể: "Ai cũng bảo tôi điên rồ. Mọi người đều ngăn cản vì tôi chẳng hề mang một tẹo kiến thức nào về mảng này. Chồng tôi là người độc nhất vô nhị ủng hộ và cùng thực hiện ý tưởng".
Sau một đêm thức trắng, Thảo quyết định dồn đa số số tiền tiết kiệm sau rộng rãi năm kinh doanh để mở quán.
Du khách nước ngoài chơi bi-a trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
sở hữu nghĩ suy "Khác biệt là cách thức để còn đó và phát triển", Thảo lên kế hoạch xây dựng một quán café vừa hiện đại vừa truyền thống. Cô trang hoàng ko gian quán bằng các món đồ của đồng bào những dân tộc Cao Bằng. Để sở hữu các món đồ này, Thảo cộng chồng dành phổ thông ngày đế tới những bản làng. Phổ thông ngày hai người đi cả trăm cây số nhưng phải về tay không.
thời gian đầu, Tộc cà phê hoạt động trên tinh thần thử nghiệm. Vừa dò hỏi quan điểm của các bạn, vừa tạo lập ko gian cà phê mang đậm bản sắc quê hương, đa dạng ngày sau,Thảo càng hình dong rõ ràng hơn trục đường phát triển của quán.
"Để cạnh tranh sở hữu hầu hết quán cà phê quanh đó, Tộc cà phê yêu cầu đẹp, độc, lạ. Tôi chọn khách du hý là đối tượng chính của quán. Lúc định hướng tương tự, chúng tôi cứ thế kiên định theo mục tiêu", cô tâm tư.
sàn diễn trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
Hiện tại, Tộc cà phê đã trở thành 1 điểm trên bản đồ du lịch của dân phượt. Nhiều khách du hý gọi nơi đây "bảo tàng dân tộc thu nhỏ". Vào những ngày mà lượng khách to, Tộc cà phê đạt doanh thu đến 20 triệu đồng/ngày.
Thảo tiết lộ: "Đến thời khắc hiện nay, rộng rãi bạn ở các tỉnh giấc xin nhượng quyền nhãn hiệu. Nhưng bản thân tôi vẫn mong muốn phát triển ổn định mô hình cà phê này trước. Tôi dự định mở rộng mô hình này thành chuỗi cà phê Tộc. Lúc đã có kinh nghiệm trong quản lý, tôi mới tính đến nhượng quyền thương hiệu."
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét