Thứ Ba, 26 tháng 10, 2021

Ba dự án giao thông gần nghìn tỷ đồng tại Bắc Ninh lùi tiến độ đến năm 2022

  Các dự án mở rộng đường và xây nút giao thông tại TP Bắc Ninh và huyện Tiên Du đều lùi tiến độ đến giai đoạn 2021 - 2022.

Ba dự án giao thông gần nghìn tỷ đồng tại Bắc Ninh lùi tiến độ đến năm 2022 - Ảnh 1.

Một góc TP Bắc Ninh. (Ảnh: VGP).

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản về việc điều chỉnh ba dự án giao thông tại TP Bắc Ninh và huyện Tiên Du.

Cụ thể, với dự án đầu tư xây dựng rộng đường Lý Anh Tông và đường nối ngoài phạm vi nút giao thông phía tây nam TP Bắc Ninh; và dự án đầu tư xây dựng nút giao thông phía tây nam (giai đoạn 2), tỉnh điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 – 2020 đến hết năm 2021.

Đây là hai dự án từng được tỉnh xác định là công trình giao thông trọng điểm của Bắc Ninh trong năm 2020. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ hoàn thành 13 dự án giao thông với chiều dài gần 19,9 km, tổng mức đầu tư hơn 1.271 tỷ đồng trong năm 2020; trong đó có hai dự án trên. 

Còn tiếp...

Thứ Hai, 25 tháng 10, 2021

Huyện Sóc Sơn bổ sung 63 dự án vào kế hoạch sử dụng đất 2021, thu hồi hơn 480 ha đất

  Trong danh mục điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội quyết định thêm 63 dự án, với tổng diện tích 1.190,82 ha, cần thu hồi 481,48 ha.

Huyện Sóc Sơn bổ sung 63 dự án vào kế hoạch sử dụng đất 2021, thu hồi hơn 480 ha đất - Ảnh 1.

Huyện Sóc Sơn. (Ảnh: Trọng Tùng).

Đáng chú ý có dự án khu công nghiệp sạch Sóc Sơn do CTCP Tập đoàn đầu tư xây dựng DDK làm nhà đầu tư.

Dự án nằm tại các xã Minh Trí, Tân Dân với diện tích 302,77 ha. Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 3.226,92 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 850 tỷ đồng.

Dự án bảo tồn khu IV - khu du lịch văn hóa nghỉ ngơi cuối tuần thuộc khu du lịch văn hóa huyện Sóc Sơn thuộc xã Sóc Sơn, thu hồi 65,1 ha.

Dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường (bán kính 500 m từ khu xử lý chất thải Sóc Sơn) kết hợp trồng cây xanh tạo hành lang cách ly tại xã Nam Sơn, Hồng Kỳ, Bắc Sơn, thu hồi 322,41 ha.

Một số dự án làm đường đáng chú ý như Vành đai 4 địa phận tỉnh Bắc Giang (đoạn qua xã Tân Hưng, Sóc Sơn), thu hồi 0,9 ha; nâng cấp đường QL3 - Kim Sơn - đường 35 qua xã Hồng Kỳ, thu hồi 1,3 ha; đường 35 - Phú Hạ - Thanh Sơn qua xã Minh Phú, thu hồi 2 ha; đường kết nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú của tuyến QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, thu hồi 6 ha; cairt tạo, nâng cấp đường 35 - Vĩnh Hà - hồ Đồng Quan đoạn xã Nam Sơn, thu hồi 2,5 ha;..

Trong danh mục này có nhiều dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá, khu tái định cư, mở rộng nhiều trường học.

Đơn cử như xây dựng HTKT khu tái định cư xã Bắc Sơn phục vụ di dân vùng ảnh hưởng của khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, thu hồi 7,8 ha; xây dựng HTKT chỉnh trang, phát triển khu dân cư tại Cửa Kho, thôn Bình An, xã Trung Giã, thu hồi 4,62 ha; xây dựng HTKT khu đất xen kẹt, nhỏ lẻ để đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Đồng Sau, thôn Trạch Lỗi, xã Thanh Xuân, thu hồi 0,41 ha;...

Còn tiếp...

Giá xăng sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp vào ngày mai?

Theo Bộ Công Thương cho biết giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 19/10 tăng mạnh so với kỳ tính giá ngày 11/10.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chu-de/xang-dau-181.htm

Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 95,89 USD/thùng, xăng RON 95 là 98,63 USD/thùng, cùng tăng đến 9% so với kỳ trước. Giá dầu cũng biến động đi lên, dầu thô có ngày chạm mức 96,11 USD/thùng.

Giá xăng sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp vào ngày mai? - Ảnh 1.

Giá bán lẻ xăng dầu tại Singapore. (Nguồn: Bộ Công Thương)

Trao đổi với Zing, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết giá xăng thế giới những ngày qua tăng rất nhanh.

Nếu không tác động đến quỹ bình ổn và giữ nguyên các loại thuế phí hiện tại, ở kỳ điều hành ngày 26/10, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 1.420 đồng/lít, giá xăng RON 95 tăng 1.940 đồng/lít.

Trong khi đó, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel có khả năng tăng 1.140 đồng/lít; dầu hỏa tăng 970 đồng/lít và dầu mazut tăng 180 đồng/kg.

Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ tư liên tiếp và chỉ còn kém đỉnh lịch sử khoảng 2.500 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92 và kém khoảng 1.300 đồng đối với xăng RON 95.

Cụ thể, vào ngày 7/7/2014, giá xăng lập đỉnh, E5 RON 92 có giá 25.640 đồng/lít, xăng RON 95 giá 26.140 đồng/lít.

Tính từ ngày 11/11/2020, giá các mặt hàng xăng trong nước đã tăng tới 16 lần, giảm 3 lần và giữ nguyên 3 lần, với xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 7.798 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 8.178 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích lập hoặc tăng chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể sẽ tăng ít hơn. 

Tuy nhiên, chuyên gia không nghiêng về phương án này bởi mức chi quỹ bình ổn giá xăng đang khá cao, với mặt hàng xăng E5 RON 92 là 950 đồng/lít.

Hiện tại, giá bán lẻ mặt hàng xăng trên thị trường đang ở mức cao nhất trong vòng 7 năm qua, với xăng E5 RON 92 là 21.683 đồng/lít, với xăng RON 95 là 22.879 đồng/lít.

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/gia-xang-se-tang-lan-thu-4-lien-tiep-vao-ngay-mai-20211025082201204.htm

Giá heo hơi bật tăng, người chăn nuôi đã vui trở lại

Sau thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu tiêu thụ thịt heo ở các quán ăn, nhà hàng giảm mạnh khiến đàn heo ở nhiều tỉnh bị tồn đọng, nông dân đứng ngồi không yên vì phải nuôi báo cô trong khi giá heo hơi liên tục giảm mạnh.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chu-de/gia-heo-hoi-80.htm

Chưa đầy một tháng trước, liên lạc với ông Nguyễn Quang Thụy, người chăn nuôi ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai được biết đàn heo hơn 100 con của ông đến kỳ xuất chuồng nhưng vẫn chưa tiêu thụ được.

Đàn heo càng nuôi càng tốn, 7 – 8 thương lái chê heo mỡ không mua, khất hết lần này lần khác, thậm chí có con lên tới 180 kg.

"Nuôi đàn heo quá lứa không khác gì những trái bom nổ chậm trong nhà, vừa tốn tiền thức ăn, vừa sợ dịch tả heo châu Phi bùng phát thì mất hết, mất sạch", ông Thụy tâm sự.

Trong vòng một tuần trở lại đây, giá heo hơi rục rịch tăng, gia đình ông tự mổ heo bán lẻ và thương lái cũng hỏi mua, ông vội bán tháo đàn heo mấy chục con với giá 30.000 đồng/kg.

Ở thời điểm giá heo chạm đáy, nông dân cho rằng có người mua heo cho đã là may mắn, nên thương lái trả giá nào họ cũng bán.

"Đúng là vật vã lắm mới bán hết đàn heo. Tôi mừng quá! Gần một tháng nay chẳng đêm nào tôi yên giấc vì đàn heo.

Dù đợt này cũng lỗ tầm 3 – 3,5 triệu đồng/con nhưng giá heo bắt đầu tăng, tôi đặt tất cả hy vọng vào đàn heo 200 con tầm 30 – 50 kg đang nuôi chờ Tết, mong rằng có thể gỡ gạc lại chút ít", ông Thụy thở phào.

Giá heo hơi bật tăng, người chăn nuôi đã vui trở lại - Ảnh 1.

Nông dân phấn khởi vì giá heo hơi tăng trở lại. (Ảnh: Báo Kinh tế Đô thị)

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các Bộ, ngành có giải pháp hỗ trợ cho bà con đang có lượng tồn lớn về đàn heo, chưa xuất chuồng được.

Đồng thời, kiểm tra sự chênh lệch giữa giá thịt heo hơi và giá bán tại chợ, siêu thị, rà soát lại việc xuất, nhập khẩu thịt heo để cân bằng lợi ích cho các khâu sản xuất, phân phối, tiêu dùng.

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/gia-heo-hoi-bat-tang-nguoi-chan-nuoi-da-vui-tro-lai-20211025122343889.htm

Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Worldsteel: Nhu cầu thép thế giới sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, trừ Trung Quốc

Hiệp hội Thép Thế giới (Worldsteel) mới cập nhật báo cáo triển vọng ngắn hạn cho thị trường thép năm 2021 và 2022.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chu-de/sat-thep-74.htm

Theo đó, Worldsteel dự báo nhu cầu thép sẽ tăng 4,5% vào năm 2021 và đạt 1.855 triệu tấn sau khi tăng trưởng 0,1% vào năm 2020; sau đó sẽ tăng thêm 2,2% lên 1.896 triệu tấn vào năm 2022.

Các số liệu của dự báo dựa trên giả định những tiến triển tích cực của các chương trình tiêm chủng vắc xin COVID-19 sẽ làm suy yếu dịch bệnh, sự lây lan của các biến thể của virus SAR-CoV-2 sẽ ít gây tổn hại và gián đoạn chuỗi cung ứng so với những đợt trước.

Ông Al Remeithi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Thế giới cho biết: "Nhu cầu tiêu thụ thép năm 2021 phục hồi mạnh mẽ hơn so với dự báo, chúng tôi phải điều chỉnh lại triển vọng theo hướng tăng.

Do đó, nhu cầu thép hồi sinh mạnh mẽ ở hầu hết các quốc gia, trừ Trung Quốc cho thấy khả năng tiến gần với mức trước đại dịch không còn xa".

Worldsteel: Nhu cầu thép thế giới sẽ hồi sinh mạnh mẽ, trừ Trung Quốc - Ảnh 1.

Sự suy thoái của thị trường bất động sản và chính sách của Chính phủ khiến nhu cầu thép của Trung Quốc có thể tăng trưởng âm vào cuối năm 2021. (Ảnh: The Bangkok Post)

Về thị trường Trung Quốc, World Steel cho rằng sức tiêu thụ của nền kinh tế này đã duy trì đà phục hồi từ năm 2020 đến đầu năm 2021, nhưng sau đó chững lại vào hồi tháng 6.

Cụ thể, hoạt động của ngành sử dụng thép đã có dấu hiệu giảm rõ rệt kể, dẫn đến sức tiêu thụ thép 13% trong vào 7 và tiếp tục giảm 18% vào tháng 8.

Nguyên nhân là ngành xây dựng, bất động sản hạ nhiệt, làm giảm động lực cho tiêu thụ thép. Đầu tư cơ sở hạ tầng không được chú trọng vào năm 2021 vì các nhà đầu tư không mặn mà, nguồn lực từ các địa phương hạn chế.

Bên cạnh đó, Chính phủ nước này cũng đang áp dụng nhiều biện pháp tài chính cứng rắn nhằm siết chặt sản xuất thép trong nước. Sự hồi sinh của ngành sản xuất trên toàn thế giới đã làm giảm tỷ trọng xuất khẩu.

World Steel dự báo những diễn biến không mấy khả quan về ngành bất động sản Trung Quốc sẽ kéo nhu cầu thép của nước này từ mức cao trong năm 2020 xuống tăng trưởng âm trong cuối năm 2021.

Dự báo, nhu cầu thép của cả năm 2021 sẽ giảm 1% so với năm 2020 nhờ nhu cầu thép từ tháng 1 đến tháng 8 kéo lại, mức tăng trưởng đạt 2,7%.

Bên cạnh đó, nhu cầu thép năm 2022 dự kiến sẽ không biến động nhiều vì lĩnh vực bất động sản bắt đầu suy thoái theo quan điểm tái cơ cấu ngành và xu hướng bảo vệ môi trường của Chính phủ nước này.

Ngược lại với tình thế của Trung Quốc, các nền kinh tế khác sẽ trỗi dậy trong năm 2021 nhờ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và nối lại thương mại quốc tế sau thời gian đứt gãy.

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/worldsteel-nhu-cau-thep-the-gioi-se-hoi-sinh-manh-me-tru-trung-quoc-2021101511042046.htm

Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Negative SEO Services

If you ever need Negative SEO Serrvices, we offer it here
https://liftmyrank.co/negative-seo-services/






Unsubscribe:
please send a blank email to RonaldLilly7162@gmail.com
you will be automatically unsubscribed

Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Những khu đất sắp thu hồi để mở đường ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (phần 4)

  Nhiều khu đất sắp thu hồi để mở đường ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội đáng chú ý.

Những khu đất sắp thu hồi để mở đường ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (phần 4) - Ảnh 1.

Xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. (Nguồn ảnh: Google).

10. Khu đất từ đường Vũ Lăng đến Cổ Điển B

Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020, nhiều khu đất đã được đưa vào kế hoạch sử dụng để triển khai các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Trong đó đáng chú ý có khu đất từ đường Vũ Lăng đến Cổ Điển B với diện tích khoảng 11.442,925 m2, dài khoảng 800 m.

Những khu đất sắp thu hồi để mở đường ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (phần 4) - Ảnh 1.

Sơ đồ khu đất sắp thu hồi mở đường ở xã Tứ Hiệp. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020).

Những khu đất sắp thu hồi để mở đường ở xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (phần 4) - Ảnh 2.

Khu đất sắp thu hồi nhìn trên ảnh vệ tinh. (Nguồn ảnh: Bản đồ sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020).

Còn tiếp...