Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Luật sư Trần Ngọc Bích: Ch�� mong thông tin khách quan

Theo trạng sư Uyên, phiên tòa này được xác định là giai đoạn 2 của vụ án. Từ giai đọan 1, sở hữu những vấn đề được Viện kiểm sát, Tòa xác định sẽ được giải quyết trong giai đoạn 2 của vụ án nhưng thực tại đã không được coi xét.

Xem thêm về Trần Ngọc Bích: https://baomoi.com/tag/tr%E1%BA%A7n-ng%E1%BB%8Dc-b%C3%ADch.epi

Bản án sơ thẩm trong quá trình 1 xác định số tiền 4.700 tỷ đồng vay tại ngân hàng xây dựng được Phạm Công Danh sử dụng: Trả nợ cho BIDV 2.600 tỷ đồng; trả nhóm hẹn Thị Phấn 135 tỷ đồng; trả cho Trần Ngọc Bích 119,6 tỷ đồng; trả cho trằn Quí Thanh 500 tỷ đồng; số còn lại (1.345 tỷ đồng) không xác định được sử dụng vào việc gì.

Bản án sơ thẩm quyết định thu hồi số tiền được xác định là Phạm Công Danh trả hẹn Thị Phấn, trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích. Về số tiền 2.600 tỷ đồng trả cho BIDV, tại tòa sơ thẩm, Viện kiểm sát nêu: 4.700 tỷ tòng phạm Công Danh đã thực hiện hành vi trái luật pháp để vay tại ngân hàng vun đắp, Danh dùng 2.600 tỷ đồng để trả những khoản vay tại BIDV. Vụ án can dự tới BIDV đã được tách ra nên đề nghị Cơ quan thăm dò, Viện kiểm sát xử lý theo quy định và thu hồi lại tài sản cho Nhà nước.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/929624757223856

Bản án sơ thẩm thời kỳ một Phân tích "Qua dò la cũng như diễn biến tại phiên tòa, xác định số tiền 2.600 tỷ đồng mà Phạm Công Danh đã chuyển trả khoản vay tại nhà băng BIDV là số tiền được lấy trong khoảng khoản vay 4.700 tỷ đồng… Khoản tất toán này … cơ quan điều tra đã tách vụ án, hiện cơ quan dò la đang tiếp tục điều tra khiến cho rõ … vì vậy, số tiền 2.600 tỷ đồng Viện kiểm sát quần chúng. # Tối cao không xem xét thu hồi trong vụ án này là với cơ sở", "Hội đồng xét xử xét thấy … số tiền hai.600 tỷ đồng chuyển cho ngân hàng BIDV đang được điều tra giải quyết trong phần tách ra của vụ án nên xét không bắt buộc ngân hàng BIDV nộp lại số tiền này".

Bản án phúc thẩm giữ nguyên những quyết định của Bản án sơ thẩm giai đoạn một, về khoản tiền hai.600 tỷ đồng trả cho BIDV, Bản án Đánh giá như sau: "Đối sở hữu số tiền 2.600 đồng mà bị cáo Phạm Công Danh trả cho BIDV đã được tách ra để tiếp tục dò hỏi ở giai đoạn 2, nên không thể đặt ra để thu hồi trong vụ án này".

Trong công đoạn hai, cho đến phiên tòa sơ thẩm, việc thu hồi hay không thu hồi số tiền hai.600 tỷ đồng trên không được xem xét như kiến nghị, Nhận định của Viện kiểm sát, Tòa sơ thẩm, Tòa phúc án trong thời kỳ một. Theo trạng sư Uyên luận bàn tại tòa điều này sở hữu thể dẫn tới hầu hết vụ án ko được xem xét toàn diện, mang sự khác nhau giữa các người tham dự tố tụng.

luat su ong tran qui thanh chi mong thong tin khach quan

luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên

trạng sư Kiều Vũ Thụy Uyên nhấn mạnh trạng sư không đề xuất Hội đồng xét xử thu hồi 2.600 tỷ đồng trong khoảng BIDV. Luật sư Uyên nêu "việc không xem xét thu hồi khoản tiền 2.600 tỷ đồng phạm Công Danh trả cho BIDV đã biểu hiện việc thu hồi những khoản tiền cùng tính chất trong vụ án tại giai đoạn 1 với ông è cổ Quí Thanh, bà Trần Ngọc Bích chưa có cơ sở kiên cố, cần xem xét lại. Tôi buộc phải Hội đồng xét xử coi xét và với kiến nghị về việc này".

Khẳng định ko nhận lãi ngoài

Tại tòa với một số quan niệm nêu ngân hàng vun đắp với trả lãi ngoài cho ông nai lưng Quí Thanh. Để hạn chế hiểu nhầm, hạn chế những thông tin không đúng sự thực được thông báo đến công chúng, trạng sư Uyên khẳng định "bà Trần Ngọc Bích, ông trần Quí Thanh không nhận lãi ngoài, lãi vượt è cổ. Việc này tôi đã miêu tả, chứng minh mang phần nhiều căn cứ pháp luật, thực tại. Bản án sơ thẩm, phúc án công đoạn 1 không mang bất cứ kết luận nào về việc các thân chủ của tôi nhận lãi ngoài. Để ko mất đa dạng thời gian của phiên tòa và không vượt ra ngoài phạm vi xét xử của vụ án, tôi ko diễn đạt lại nội dung này, tuy nhiên, tôi sẵn sàng tranh luận, làm cho rõ ví như Hội đồng xét xử cho phép".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét