Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng vì giải phóng nguồn cung chậm chạp

Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam và Ấn Độ bật tăng rong khi giá gạo Thái Lan giảm vì không mang nhu cầu mới.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng, người bán găm hàng chờ hợp đồng mới
Theo hệ thống ghi nhận giá của Reuters, giá gạo 5% tấm xuất tại cảng Sài Gòn tăng lên 410 – 428 USD/tấn trong bối cảnh nông dân và các tổ chức buôn bán giảm tốc độ giải phóng nguồn cung ra thị phần, chờ đợi những đơn hàng tiềm năng từ nước ngoài.
"Nông dân và các đơn vị kinh doanh gạo đang hạn chế bán mạnh ra thị phần vì họ đang đợi có thêm thông tin về các hợp đồng liên chính phủ tiềm năng, đặc trưng là mang Philippines," 1 thương nhân ở TP.HCM cho biết.
gia gao xuat khau cua viet nam tang vi giai phong nguon cung cham chap
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng vì phóng thích nguồn cung chậm chạp. (Nguồn: The Phnom Penh Post)
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Báo cáo Việt Nam, xuất khẩu gạo quý I đạt một,35 triệu tấn, tăng 9,1% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Trị giá xuất khẩu theo chậm triển khai nâng cao 23,8% lên 668 triệu tấn. Trong ngừng thi côngĐây, riêng xuất khẩu gạo của tháng 3 đạt 520.000 tấn, tương đương 260 triệu đô la Mỹ.
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tăng vì nguồn cung eo hẹp khi mà nhu cầu to
Tuần này, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ nâng cao 6 USD lên 425 – 429 USD/tấn. Giá tăng chủ yếu vì nguồn cung nội địa ngày càng giảm khi mà nhu cầu từ Các bạn hàng ở châu Phi và châu Á sở hữu thiên hướng cải thiện, đại diện một đơn vị xuất khẩu ở huyện Kakinada cho biết.
không những thế, Bangladesh có thể mua thêm gạo trong vài tháng tới vì giá gạo nội địa vẫn đang nâng cao mạnh, một quan chức thuộc Bộ Lương thực nước này cho biết.
Giá gạo Thái Lan giảm vì ko mang đơn hàng mới
Giá gạo 5% tấm của Thái Lan xuất tại cảng Bangkok giảm còn 415 – 435 USD/tấn.
"Nhiều tổ chức xuất khẩu Thái Lan đang kiếm tìm những giao kèo mới tại thị trường Indonesia và Philippines. Không những thế, nhu cầu tậu hàng vẫn ko mang đột biến và tới bây giờ, chúng tôi cũng chỉ xuất gạo sang Trung Quốc theo đơn hàng cũ," một doanh gia gạo ở Bangkok cho biết.
Cũng mang phổ thông tổ chức xuất khẩu tại Thái Lan tăng mua gạo trước đồn đoán rằng chính phủ sẽ ký kết được hiệp đồng với các quốc gia Đông Nam Á khác, 1 thương lái khác cho hay.
Chính phủ Thái Lan ngày 29/3 tuyên bố sẽ bán 44.000 tấn gạo đủ điều kiện để con người tiêu dùng trong khoảng kho dự trữ đất nước trong tháng 4 và tháng 5. Đây mang thể là động lực giúp giá gạo Thái Lan lên cao hơn trong tháng tới, theo dự đoán của giới thương nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét