Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Ở nhà là cậu ấm cô chiêu, du học sấp ngửa làm thêm kiếm ngàn đô mỗi tháng

Chuyện du học sinh đi làm thêm ở Mỹ kiếm được 1.500-2000 đô/tháng không phải hiếm. Tuy nhiên, đằng sau những con số ấy là những nỗi niềm chỉ người trong cuộc mới hiểu.
“Đổ mồ hôi, sôi nước mắt”

Để đủ tiền trang trải cuộc sống đắt đỏ bên Mỹ, du học sinh buộc phải tìm việc làm thêm, thậm chí làm 2-3 việc một lúc. Vừa đi học, vừa đi làm 5-6 giờ mỗi ngày không phải chuyện dễ.
B.T sang California, Mỹ du học từ đầu năm 2016. Vừa đến Mỹ được 2 tuần, lo thủ tục nhập học và ổn định chỗ ở xong, T. lập tức đi kiếm việc làm thêm. Lúc đầu chưa có phương tiện đi lại, T. xin việc ở các quán ăn gần chỗ trọ.
Công việc đầu tiên mà T. nhận được là rửa bát tại một quán phở với mức lương 11 đô/giờ. Tuần làm 4 ngày, mỗi ngày 5 giờ, mỗi tháng T. cũng kiếm được gần 1.000 đô.
Thu nhập hơn 1.000 đô/tháng nhưng vẫn chưa đủ để cô trang trải tiền ăn uống, nhà ở và các chi phí khác. T. quyết định nhận thêm việc làm nữa là giao pizza cho một tiệm người Ý.Sau đó T. chuyển sang làm chạy bàn cho một quán ốc và thu nhập tốt hơn vì ngoài tiền lương còn có tiền tip thêm khoảng 20-30 đô mỗi ngày.
Lúc đó, T. vừa đi học vừa làm 2 công việc một lúc nên khá mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi cũng như không dành được nhiều thời gian cho việc học. Sau đó T. quyết định chuyển sang làm một công việc khác là đi giao và lắp đặt nhà phao.
Công việc này khá nặng nhọc, cần thể lực tốt nhưng bù lại T. chỉ phải làm 2 ngày cuối tuần, mức thu nhập vẫn bằng làm cả 2 việc cùng lúc như trước kia. T. có nhiều thời gian hơn để dành cho việc học.
Làm 2 ngày cuối tuần (tức 8 ngày mỗi tháng), mỗi ngày kiếm được 250-300 đô, mỗi tháng T. cũng kiếm được khoảng 2.000-2.400 đô. Mức thu nhập này đủ để T. trang trải sinh hoạt phí, tự đóng học phí và thậm chí còn có tiền tiết kiệm để đi du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét